Thứ Bảy, 6 tháng 7, 2013

Hướng dẫn cách bảo trì bảo dưỡng đồ nội thất đơn giản, hiệu quả

Hướng dẫn cách bảo trì, bảo dưỡng đồ nội thất
Các hướng dẫn cho bảo trì, bảo dưỡng đồ nội thất là khá đơn giản. Nếu các đồ nội thất được sử dụng một cách khôn ngoan và xử lý cẩn thận, sẽ cần ít nỗ lực bảo dưỡng thường xuyên.

Làm sạch bề mặt

Bảo dưỡng đồ nội thất chỉ có nghĩa là giữ nó sạch sẽ, sử dụng cẩn thận. Đồ gỗ nội thất thường cần được làm sạch chỉ khi có một sự tích tụ của sáp hoặc bụi bẩn.

Trước khi làm sạch gỗ hoặc bề mặt, bước đầu tiên và quan trọng nhất là đánh giá bề mặt và chắc chắn rằng bề mặt là ổn định và không có khuynh hướng bị hư hỏng do việc làm sạch và đánh bóng. Nếu bề mặt không ổn định, đánh bóng có thể đánh bật các phần lỏng lẻo. Bề mặt bị hư hỏng nên được sửa chữa trước khi làm sạch.

Bụi có thể được loại bỏ bằng cách lau bằng một miếng vải ẩm. Vết bẩn khó lau có thể được loại bỏ bằng chất tẩy rửa nhẹ. Điều quan trọng là các giải pháp làm sạch không ảnh hưởng đến bề mặt.

Bề mặt trong tình trạng tốt nhưng tích lũy nhiều bụi có thể được làm sạch một cách cẩn thận bằng máy hút bụi. Sử dụng sức hút thấp nhất và dụng cụ kèm theo như bàn chải tròn. Không để cho kim loại hoặc các bộ phận bằng nhựa cứng của máy hút bụi va chạm bề mặt.

Cách tiếp cận đơn giản này tránh những vấn đề được tạo ra bởi phương pháp phổ biến của việc đánh bóng đồ nội thất - chẳng hạn như thuốc xịt và dầu đánh bóng có thể dẫn đến hư hỏng tích lũy cho đồ nội thất.

Làm sạch ghế nệm

Có thể được thực hiện bằng máy hút bụi với các phụ kiện hỗ trợ kèm theo, bạn có thể tìm mua các loại máy hút bụi và làm sạch đa năng, tham khảo cách sử dụng của nhà cung cấp.

Đồ nội thất kim loại cứng

Một mối quan tâm không ngừng của người chăm sóc đồ nội thất là về phần cứng, bao gồm cả việc xử lý khung, bản lề cửa... Đồ nội thất kim loại có thể được làm bằng đồng, bạc, đồng mạ vàng, phụ thuộc vào phong cách và nơi xuất xứ.

Đồ nội thất kim loại có thể trở nên dơ bẩn và hoen ố bởi việc sử dụng và tiếp xúc với không khí. Trong trường hợp này, đánh bóng có vẻ là phương pháp hữu hiệu nhưng không hẳn là vậy. Một ví dụ phổ biến về thiệt hại bởi việc đánh bóng là đồng, đồng mạ vàng, đánh bóng loại bỏ vàng, làm tổn hại đến bề mặt của một yếu tố điêu khắc đẹp.

Làm sạch phần cứng cẩn thận với một hỗn hợp 50/50 axeton và rượu để loại bỏ bụi bẩn và cặn dầu, cọ sát bằng một bàn chải có lông mềm, sấy và lau sạch bằng vải mềm. Lưu ý dịch vụ đánh bóng có thể làm đồ kim loại nhanh hỏng, vì thường dùng chất tẩy rửa mạnh ăn mòn kim loại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét