Thứ Bảy, 20 tháng 7, 2013

Các phong cách trang trí nội thất nhà hiện thời

Khi cuộc sống phát triển, nhu cầu về nhà ở và trang trí nội thất đa dạng hơn, trong đó tính thẩm mỹ được chú trọng và là yếu tố quan trọng đối với các chủ nhà.

Phong cách bố trí, trang trí nội thất hiện đại, tiện dụng

Tùy theo mặt bằng, hướng của ngôi nhà, sở thích của chủ nhà mà chất liệu, màu sắc hay các vật dụng trang trí nội thất sẽ được lựa chọn để tạo ra sự kết hợp hài hoà nhất.

Đồ nội thất hiện đại, thanh lịch, thời trang, tiện dụng

Đồ nội thất hiện đại, tiện dụng nhưng thanh lịch, thời trang

Hiện đại – Tiện dụng là phong cách bố trí, trang trí nội thất được yêu thích nhất, chiếm 30.9%. Phong cách nội thất hiện đại thường ưu tiên sự đơn giản và tiện dụng nhưng vẫn phải đảm bảo sự thanh lịch và thời trang.

1. Phong cách nội thất

“Hiện đại – tiện dụng”, “Thanh lịch – trang nhã” và “Ấm cúng – hài hoà” là các xu hướng trang trí nội thất được ưa chuộng hàng đầu theo kết quả khảo sát.

Các xu hướng trang trí nội thất được ưa chuộng nhất theo kết quả khảo sát là “Hiện đại – Tiện dụng”, “Thanh lịch – Trang nhã” và “Ấm cúng – Hài hoà”.

Hai phong cách “Hiện đại – Tiện dụng” và “Cổ điển – Sang trọng” được nam giới ưa chuộng, nữ giới ưa thích phong cách “Thanh lịch – Trang nhã” và “Ấm cúng – Hài hoà” hơn.

Phong cách được yêu thích nhất ở miền Bắc là “Hiện đại – Tiện dụng”, trong khi ở miền Trung là “Ấm cúng – Hài hoà” và miền Nam lại là “Thanh lịch – Trang nhã”.

Màu sơn nội thất chủ đạo là nhóm màu thư giãn, tỷ lệ màu sơn được yêu thích như dưới đây:

  • Nhóm màu thư giãn: màu sắc thiên nhiên, tạo không gian dịu mát, yên tĩnh - 43,1%
  • Nhóm màu hạnh phúc: màu sắc ấm áp, tạo không gian hạnh phúc - 23%
  • Nhóm màu tinh khôi: màu sắc tươi sáng, tạo không gian thoáng đãng - 17,8%
  • Nhóm màu phong cách: màu sắc cá tính, tạo không gian sang trọng - 10,6%
  • Nhóm màu táo bạo: màu sắc mạnh mẽ, tạo không gian vui tươi, đầy năng lượng - 5,3%

Xét về các nhóm tuổi, nhóm dưới 25 tuổi lựa chọn “Nhóm màu tinh khôi” là màu sắc nội thất họ ưu tiên thứ hai, nhóm từ 25 tuổi trở lên là “Nhóm màu hạnh phúc”.

Các sắc màu ấm áp, nhiều năng lượng và sắc màu tinh khôi rất được nữ giới yêu thích. Trong khi nam giới cũng có xu hướng ưa chuộng các sắc màu phong cách và táo bạo.

2. Vật liệu nội thất

* Hơn 4/5 người tham gia khảo sát lựa chọn “Gỗ” là chất liệu đồ nội thất họ ưu tiên nhất

* “Hoa / cây cảnh”, “Tranh ảnh treo tường” và “Bể cá” là các vật dụng được nhiều người muốn sử dụng để trang trí trong nhà nhất

3. Không gian và phong thuỷ

* Người Việt rất yêu thích các khoảng không gian xanh trong nhà mình, với 96% người có cùng quan điểm khi được hỏi trong một cuộc khảo sát.

* Hơn 60% những người được hỏi ở cả ba miền Bắc – Trung – Nam đều cho biết họ có quan tâm đến vấn đề phong thuỷ trong việc trang trí nội thất nhà ở.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét