Thứ Hai, 29 tháng 7, 2013

Thiết kế bố trí sửa sang nội thất nhà bếp, tủ bếp, thiết bị bếp

Nhà bếp đẹp
Bạn đã quyết định sửa sang lại nhà bếp của bạn, nhưng không biết bắt đầu từ đâu. Một số người bắt đầu bằng cách hướng vào các thiết bị, những người khác bắt đầu bằng cách tìm cảm hứng từ việc thu thập các hình ảnh về nhà bếp, một số quyết định họ cần thêm chỗ trong nhà bếp hoặc chỉ đơn giản là muốn nâng cấp nhà bếp hiện tại của họ.

Chủ nhà có thể tự mình tìm kiếm các ý tưởng, các phương án trong giai đoạn thăm dò này trong vài tháng, một năm hoặc lâu hơn trước khi bắt đầu làm việc với nhà thiết kế nhà bếp hoặc mời tổng thầu.

Khi bạn đã suy nghĩ đủ lâu và bạn đã sẵn sàng cho một dự án tu sửa nhà bếp, sau đây là 8 bước thực hiện hoàn hảo, từ thu thập ý tưởng thiết kế đến xây dựng và đánh giá cuối cùng.

Bước 1: Nghĩ về những gì bạn cần

Bước này là tất cả về cách bạn sử dụng nhà bếp của bạn, tìm ra cách bài trí và các tính năng phù hợp với lối sống của gia đình bạn. Lấy ý tưởng từ nhiều nguồn có thể, bao gồm các hướng dẫn và hình ảnh, phòng trưng bày, sách, tạp chí và blog.

Hãy suy nghĩ về những ưu tiên của bạn: có bao nhiêu người sẽ nấu ăn và tụ họp ở đây, và họ sẽ cần phải di chuyển xung quanh trong bếp để thực hiện các việc khác nhau như nào. Bạn có cần một sự bổ sung? Hoặc bạn có thể làm việc với dấu chân nhà bếp hiện tại của bạn?

Chúng tôi cung cấp cho bạn một bộ sưu tập các hình ảnh nhà bếp để bạn lựa chọn một hình ảnh với các tính năng phù hợp với phong cách sống của bạn.

Bộ tủ bếp gỗ tự nhiên


Bước 2: Nghiên cứu và lập kế hoạch

Xác định phạm vi thực hiện và ngân sách sơ bộ. Ngân sách và phạm vi gắn bó với nhau và thường xuyên thay đổi nhiều lần trong quá trình thiết kế khi bạn trở nên sành điệu hơn và có khả năng dung hòa những gì bạn muốn với khả năng của bạn.

Bước 3: Tìm đến các chuyên gia khi bạn cần

Bạn sẽ cần sự giúp đỡ từ các chuyên gia về một số việc chuyên môn, như hệ thống các ống nước và máy bơm tăng áp...

Mẫu nhà bếp hiện đại đẹp


Bước 4: Thiết kế sơ bộ

Giai đoạn này bao gồm bản phác thảo, quy hoạch không gian, kế hoạch sàn và độ cao sơ bộ cho thấy cách bố trí tủ bếp và kích thước tủ. Gia đoạn này cần tập trung hơn vào bố trí và quy hoạch không gian, mặc dù ai cũng rất muốn biết nhà bếp sẽ như thế nào để không bị mất phương hướng về không gian.

Thiết kế sơ bộ xác định những vật liệu nào sẽ được sử dụng, bao nhiêu vật liệu và hết bao nhiêu chi phí.

Bước 5: Thiết kế hoàn thiện với các đồ đạc, thiết bị trong nhà bếp

Bạn đã tìm thấy phong cách của bạn là hiện đại, cổ điển, truyền thống hoặc một phong cách riêng được pha trộn. Bạn đã có thể biết một nhà bếp bằng gỗ tự nhiên, một nhà bếp màu trắng hoặc một số màu sắc khác.

Các lựa chọn cuối cùng bao gồm:
  • Kiểu tủ bếp, cửa, màu sắc
  • Vật liệu bề mặt nấu nướng trên tủ bếp
  • Tủ lạnh và các thiết bị khác
  • Bồn rửa nhà bếp và vòi nước
  • Đèn chiếu sáng
  • Sàn
  • Trang trí nội thất

Bước 6: Tài liệu thiết kế & xây dựng

Đây là giai đoạn khi bạn hoàn thành việc thiết kế và chuẩn bị kế hoạch cuối cùng về mặt bằng sàn, độ cao, các chi tiết, bản vẽ điện và cơ khí nếu có, các công tắc & ổ cắm điện, độ cao bên ngoài.

Bước 7: Mời dự thầu

Mời ít nhất 3 nhà thầu đề họ đề xuất các phương án kỹ thuật, hoàn thiện, và giá cho bạn.

Bước 8: Đánh giá lại

Sau khi xây dựng xong, luôn có những thiếu sót, sai, hoặc chỉ đơn giản là quên và nhà thầu sẽ còn phải làm lại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét